วันพฤหัสบดีที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

คำอธิบายพระราชบัญญัติยา พ.ศ.2510

พระราชบัญญัติยา พ.ศ.๒๕๑๐ เป็นพระราชบัญญัติควบคุมการประกอบอาชีพเกี่ยวกับยา เป็นที่น่าสังเกตว่า กฎหมายนี้บังคับใช้มานาน ถึงปัจจุบันก็มีอายุสี่สิบกว่าปีเข้าไปแล้ว บางคนก็ค่อนขอดเอาว่ากฎหมายเก่ามาก ใช้แล้วอายเขา แต่ก็แปลกนะ มีกฎหมายของบางประเทศที่เขาใช้มาตั้งสองร้อยกว่าปี เรากลับไปยกย่องชมเชย ก็รัฐธรรมนูญของประเทศสหรัฐอมเริกาไงล่ะครับ ใช้มาตั้งนาน เก่าขนาดนี้ ถ้าเป็นคนก็คงไปผุดไปเกิดใหม่แล้ว เรากลับถือว่าเป็นต้นแบบประชาธิปไตยที่มั่นคงเข้มแข็ง ในขณะเดียวกัน กลับหัวเราะเยาะรัฐธรรมนูญของประเทศเราเองที่ได้ใช้ของใหม่ทุกสิบปี เฮ้อ ! ประหลาดดีแท้น้อ

ก่อนหน้านี้ มีความพยายามจะยกร่างพระราชบัญญัติยาฉบับใหม่ขึ้นมาหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่เป็นผลสำเร็จ ด้วยเหตุนี้กระมังที่ทำให้ไม่ค่อยเห็นตำราคำอธิบายพระราชบัญญัติยา พ.ศ.๒๕๑๐ ออกสู่ท้องตลาด คงจะเกรงว่า พอทำเสร็จเป็นเล่มออกมา ก็พอดีมีพระราชบัญญัติยาฉบับใหม่ออกมา ที่อุตสาห์ทำไว้ก็เลยขายไม่ได้ แถมเสียแรงเปล่า

ผู้เขียนเอง ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก เพราะต้องอ่านตัวบทนี้อยู่แล้ว พิมพ์เป็นเล่มก็ไม่ต้อง เพราะใช้พื้นที่อินเตอร์เน็ทในการเผยแพร่ ก็เพียงแค่อ่าน แล้วก็take note ด้วยการพิมพ์ ก่อนจะเผยแพร่ให้ได้อ่านกัน หมายถึงถ้าคุณอยากจะอ่านนะครับ

ถ้าคุณตัดสินใจแล้วว่าอยากอ่าน ก็ไปดาวน์โหลดได้เลยครับ ตาม link ข้างใต้นี้
ฟรีครับ แต่อย่าเอาไปทำเพื่อการค้านะ


http://www.thaiphar-asso.com/images/1194337643/DrugCode2510.pdf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น